CÔNG TY CP XÂY DỰNG & ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN AN QUỐC

"KHẲNG ĐỊNH NIỀM TIN - XÂY DỰNG GIÁ TRỊ THỰC"

banner left banner right
Hội Môi giới BĐS Việt Nam công bố báo cáo thị trường giao dịch BĐS Việt Nam quý I/2018 với nhiều khởi sắc.

Nhu cầu tìm kiếm thông tin về nhà ở  của người dân tăng lên thể hiện qua số lượt tìm kiếm thông tin online tăng gần 10% so với cùng kỳ năm trước. 

Thị trường BĐS tại Hà Nội 

Tổng lượng giao dịch căn hộ chung cư thành công tại thị trường Hà Nội quý I – 2018 đạt 5.091 giao dịch. Trong đó, có 2.605 sản phẩm ở phân khúc giá bình dân, chiếm 51,2%; 1.888 sản phẩm ở phân khúc trung cấp, chiếm 37,1%; 598 sản phẩm ở phân khúc cao cấp, chiếm 11,7% tổng lượng sản phẩm giao dịch tại Hà Nội trong quý I – 2018.

Lượng giao dịch căn hộ chung cư quý I – 2018 giảm khoảng 25% so với quý IV cuối năm 2017 do vào thời điểm các tháng Tết và cận Tết. Tuy nhiên, so với cùng kỳ quý I – 2017 tăng 1.467 giao dịch, tương đương mức tăng 40,5%.

Mức giá biến động không nhiều.

Phân khúc nhà ở liền kề ghi nhận tín hiệu giao dịch sôi động tại Hà Nội, đặc biệt là tại các quận/huyện như: Quận Hà Đông, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm khu vực xung quanh vành đai 3 và 3,5. 

Thị trường BĐS tại TP.HCM

Tổng lượng giao dịch nhà ở chung cư tại TP.HCM trong quý I năm 2018 đạt khoảng 8.946 giao dịch, giảm 34% so với quý IV/2017 và giảm khoảng 9,5% so với cùng kỳ quý I/2017.

Trong đó, lượng giao dịch căn hộ chung cư cao cấp đạt 2.655 căn chiếm 30%; giao dịch căn hộ trung cấp đạt 2.958 căn chiếm 33%; giao dịch căn hộ ở mức giá bình dân vẫn chiếm tỉ trọng lớn nhất, đạt 37% tổng lượng giao dịch căn hộ chung cư tại TP.HCM trong quý I/2018.

Sản phẩm đất nền do sự khan hiếm của đất trong nội thành TP.HCM, đẩy giá đất nền của các tỉnh thành xung quanh tăng giá. Đất tại các dự án phát triển của tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai…có mức giá 10 – 18 triệu đồng/m2. 

Thị trường BĐS tại các tỉnh thành khác

Thị trường các tỉnh lân cận Hà Nội đang cho  thấy xu hướng nóng lên của các giao dịch BĐS.  Các khu vực Bắc Ninh, Thái Nguyên có sự đầu tư xây dựng nhà máy, khu công nghiệp của các tập đoàn trong nước và nước ngoài lớn nên có nhiều dự án mới được hình thành, đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người lao động.
Tình hình BĐS tại các vùng như Vân Đồn, Phú Quốc... khi chuẩn bị có quyết định hình thành đặc khu kinh tế cũng dần sôi động và thu hút sự quan tâm của cả các chủ đầu tư và nhà đầu tư nhỏ lẻ. 

DỰ BÁO TÌNH HÌNH BĐS VIỆT NAM QUÝ II - 2018

Nhìn chung, tình hình thị trường BĐS cả nước đều có dấu hiệu ổn định và giao dịch tốt ở mọi loại hình và các phân khúc nhà ở. Số lượng giao dịch đều cao hơn so với cùng kỳ năm 2017.

Trong quý II/2018, dự báo sẽ tăng cao hơn quý I về lượng GD. Các loại hình nhà ở, sản phẩm căn hộ chung cư, do có sự cố cháy tại chung cư Carina, chắc chắn sẽ gây tâm lý e ngại đối với người mua nhà. Nhưng do nhu cầu lớn về loại hình này và dòng sản phẩm hợp túi tiền và đáp ứng điều kiện sống của đại bộ phận dân cư nên vẫn thu hút sự quan tâm của thị trường. Hơn nữa, động thái vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng gần đây, ý thức về PCCC của các chủ đầu tư tốt hơn. Chắc chắn sẽ tạo tâm lý tin tưởng hơn cho khách hàng lựa chọn căn hộ chung cư.

BĐS nghỉ dưỡng nhìn chung vẫn tiếp tục ổn định về lượng giao dịch. Tuy nhiên, sẽ xuất hiện sự cạnh tranh mạnh giữa các dự án condotel. Do tốc độ phát triển mới dòng sản phẩm này rất mạnh. Những dự án do các chủ đầu tư năng lực tốt, uy tín và cam kết mang lại lợi nhuận tốt sẽ có lợi thế cạnh tranh cao hơn.

Nguồn realtorvietnam