CÔNG TY CP XÂY DỰNG & ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN AN QUỐC

"KHẲNG ĐỊNH NIỀM TIN - XÂY DỰNG GIÁ TRỊ THỰC"

banner left banner right
Bất động sản nghỉ dưỡng được ví như một con hổ chờ thời, dù luôn đi sau bất động sản truyền thống ít nhất một năm nhưng luôn được đánh giá là sân chơi cho những nhà đầu tư hiểu biết và có nguồn vốn mạnh. Nếu năm 2014 là phục hồi, năm 2015 tăng trưởng thì năm 2016 được dự báo là thời điểm “vàng” của bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam.

2016 - Thời của bất động sản nghỉ dưỡng

Với lợi thế bãi biển trải dài theo chiều dài của đất nước và tiềm năng du lịch biển đang tăng mạnh mỗi năm, nhiều chuyên gia bất động sản đã nhận định: bất động sản nghỉ dưỡng sẽ là một trong những kênh đầu tư sinh lời cao nhưng đồng thời cũng an toàn và bền vững trong nhiều năm tới.

"Nếu như các căn hộ hoặc nhà thấp tầng ở các khu vực trung tâm mang về tỷ suất lợi nhuận tầm 6 - 7% mỗi năm thì ở phân khúc bất động sản du lịch, con số này có thể xoay quanh ngưỡng 10%/năm. Vì vậy, không chỉ các chủ đầu tư lớn, các nhà đầu tư thứ cấp cũng rất nhanh nhạy chuyển hướng đầu tư trong một năm trở lại đây. Có thể thấy, bất động sản tại các khu vực nhiều tiềm năng du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng,... đã nhanh chóng được đón nhận chỉ sau một thời gian ngắn chào bán", ông Đỗ Duy Thoan, Phó TGĐ - Công ty CP Đầu Tư và Tư Vấn Nam Land, đơn vị hiện đang phân phối nhiều sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, cho biết.

Theo các thống kê gần đây, doanh số bán hàng tại các dự án nghỉ dưỡng Việt Nam hiện đạt khoảng 70 - 80% số căn chào bán ra được đặt mua."Như dự án biệt thự The Coast Villas tại Phú Quốc mà chúng tôi đang phân phối, mặc dù đến 14/08 mới được chào bán nhưng cũng nhân được sự quan tâm rất nhiều từ các khách hàng thân thiết của Nam Land", ông Thoan cho biết thêm.

Một góc không gian của Villa The Coast Villas theo phong cách private villa 

The Coast Villas là khu biệt thự nghỉ dưỡng theo phong cách đặc biệt: private villa, tọa lạc tại Bãi Trường - Phú Quốc. Đây là khu biệt thự đầu tiên trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có thiết kế khác biệt trên một mặt phẳng (không tầng lầu như thường thấy) và sở hữu hồ bơi tại mỗi căn biệt thự, diện tích từ 180 - 252 m2. Bên cạnh việc được đánh giá cao về phong cách thiết kế kiến trúc, khu biệt thự này cũng hấp dẫn người mua bởi mức giá vừa phải (chỉ 4.5 tỷ/căn) và phương thức thanh linh hoạt toán kéo dài trong 40 tháng.

Biệt thự nghỉ dưỡng đang đến gần với người mua hơn

Nếu khoảng một năm trước đây, nhiều nhà đầu tư vẫn còn e ngại khi nghĩ đến biệt thự nghỉ dưỡng bởi mức giá chỉ xoay quanh ngưỡng triệu đô thì giờ đây, các chủ đầu tư đã đưa ra nhiều loại hình sản phẩm mới thông qua kiến trúc, cấu trúc sản phẩm,... để kéo mức giá về gần với người mua hơn.

Ông Nguyễn Hoàng Mạnh, Đồng sáng lập, CEO và Kiến trúc sư chủ trì của MIA Design Studio, đơn vi thiết kế The Coast Villas, chia sẻ về phương án kiến trúc đặc biệt giúp khống chế giá thành tại khu biệt thự nghỉ dưỡng này như sau: "Cái khó mà Chủ đầu tư đặt ra cho MIA chính là tạo nên một khu biệt thự nghỉ dưỡng phải đảm bảo 2 yếu tố: Thứ nhất, thật sự đặc sắc và khác biệt với những khu biệt thự hiện có và thứ hai chi phí xây dựng không quá cao. Phương án thiết kế tất cả không gian The Coast Villas trên một mặt phẳng đã hỗ trợ rất lớn đến giá thành của sản phẩm.

Tại Phú Quốc, chi phí xây dựng cao hơn các nơi khác trung bình khoảng 30%, phương án thiết kế này bên cạnh giảm các chi phí thuộc về móng, cọc, thời gian xây dựng,... còn giúp tạo nên một không gian nghỉ dưỡng thật sự mới mẻ, giúp chủ nhân thoát hoàn toàn khỏi cuộc sống đô thị với các chung cư, các biệt thư hay các căn nhà ống nhiều tầng chồng lên nhau."

Với mức giá từ 4.5 tỷ/căn biệt thự nghỉ dưỡng, có thể nói, The Coast Villas là một trong những khu biệt thự nghỉ dưỡng hiện đang dẫn đầu về giá hiện nay trong phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng. Ông Thoan cho biết, bên cạnh kiến trúc thì Nam Anh, đơn vị phát triển dự án của dự án, cũng có lợi thế rất nhiều về mặt giá thành khi sở hữu quỹ đất sạch đã được phê duyệt 1/500, vì vậy, các chính sách dành cho khách cũng rất linh hoạt và tạo nhiều lợi thế cho khách hàng trong suốt quá trình mua sản phẩm.

Vốn là công ty đầu tư được tập hợp từ những người có hơn 15 năm tiếp xúc và làm việc với khách hàng trong lĩnh vực bất động sản, bên cạnh giá hợp lý thì Nam Anh, Nhà phát triển dự án The Coast Villas, cũng đưa ra phương thức thanh toán phù hợp giúp giảm nhẹ áp lực cho người mua. Đầu tiên, việc phân giá đất và giá xây dựng thành hai giai đoạn không chỉ giúp người mua nhẹ về nguồn vốn ban đầu mà còn giúp họ có thể chủ động đón đầu quy hoạch phát triển du lịch Bãi Trường – Phú Quốc sớm và hưởng giá trị gia tăng thiết thực về mặt đầu tư. Kế đến, phương thức thanh toán kéo dài 40 tháng đã giúp việc sở hữu biệt thự nghỉ dưỡng trở nên dễ dàng hơn, có thể bằng chính nguồn vốn tự có của họ mà không phải chịu áp lực quá nhiều từ việc vay ngân hàng như khi mua sản phẩm khác.

Có thể thấy, với sự sôi động của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng trong năm 2016, các chủ đầu tư đã bắt đầu đa dạng hoá hơn về mặt sản phẩm, giá cả,... giúp sản phẩm ngày càng gần hơn với người mua.

Theo Dân trí