CÔNG TY CP XÂY DỰNG & ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN AN QUỐC

"KHẲNG ĐỊNH NIỀM TIN - XÂY DỰNG GIÁ TRỊ THỰC"

banner left banner right
Theo Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng, thành phố đang đôn đốc đẩy nhanh tiến độ giải quyết các thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại Tọa đàm mùa Xuân 2020 dự kiến sẽ trao Giấy Chứng nhận đầu tư/ Quyết định chủ trương đầu tư/ thông báo cho phép đầu tư cho 22 dự án, với số vốn đầu tư “khủng” lên tới hơn 1,7 tỷ USD.

Hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư của TP. Đà Nẵng khép lại năm 2019 với kết quả ấn tượng: thu hút 9 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư hơn 8.800 tỷ đồng, thu hút được hơn 690 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Trong đó, cấp mới 132 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký hơn 438 triệu USD, 210 lượt nhà đầu tư mua phần vốn góp với giá trị hơn 135 triệu USD. Lũy kế đến ngày 15/12/2019, Đà Nẵng có 331 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư hơn 104 nghìn tỷ đồng và 813 dự án FDI với tổng vốn đăng ký đầu tư đạt hơn 3,47 tỷ USD.

Theo Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP. Đà Nẵng, nhằm khơi thông các nguồn lực và tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư” 2018 và “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư” 2019, năm 2020 tiếp tục được lãnh đạo TP. Đà Nẵng lựa chọn là “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư”.

Trong năm 2020, hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư của Đà Nẵng sẽ tập trung vào các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm gồm hoàn thành và triển khai hiệu quả quy hoạch chung TP. Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045; tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng kêu gọi đầu tư; tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các thủ tục đầu tư; tiếp tục hỗ trợ có hiệu quả cho các nhà đầu tư tại chỗ; triển khai có hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, tăng cường tiếp cận mời gọi các nhà đầu tư tiềm năng trong nước và nước ngoài; tập trung xây dựng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư và thị trường lao động; đặc biệt, là tập trung xúc tiến các dự án đầu tư trọng điểm tiến tới cấp giấy Chứng nhận đầu tư, Quyết định chủ trương đầu tư trong năm 2020.

Trong quý I/2020, thành phố sẽ tập trung hoàn thành thủ tục để tổ chức đấu giá đất đối với một số dự án đã có nhà đầu tư quan tâm trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, thương mại, dịch vụ như dự án Khu phức hợp chung cư cao tầng, trung tâm thương mại – tài chính, khu vui chơi giải trí, casino dọc tuyến Võ Văn Kiệt; Khu tổ hợp công trình phục vụ pháp hoa quốc tế Đà Nẵng; Trung tâm chẩn đoán và điều trị đa khoa quốc tế.....

Đà Nẵng cũng đang chủ động, tích cực làm việc với các Bộ, ngành Trung ương để sớm hoàn thành các thủ tục triển khai dự án Cảng Liên Chiểu; đẩy nhanh thủ tục đầu tư Khu Công viên phần mềm số 2, hoàn thành thủ tục công nhận Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng….

Như thường lệ, Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình “Tọa đàm mùa Xuân” 2020 vào tháng 3/2020. TP. Đà Nẵng đang đôn đốc đẩy nhanh tiến độ giải quyết các thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại chương trình, TP. Đà Nẵng dự kiến sẽ trao Giấy chứng nhận đầu tư/ Quyết định chủ trương đầu tư cho 13 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 870 triệu USD; trao Thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư cho 9 dự án với tổng vốn đầu tư 845 triệu USD. Nếu hoàn thành mục tiêu này theo đúng dự kiến, thì thu hút đầu tư có thể sẽ tiếp tục là “điểm sáng” nhất của bức tranh kinh tế Đà Nẵng trong năm 2020.

 

Theo Báo Công Thương