CÔNG TY CP XÂY DỰNG & ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN AN QUỐC

"KHẲNG ĐỊNH NIỀM TIN - XÂY DỰNG GIÁ TRỊ THỰC"

banner left banner right
Việc Quốc hội sửa Luật Đất đai, thông qua Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt và sự tăng trưởng của khách du lịch sẽ là những chất xúc tác dự kiến thúc đẩy thị trường căn hộ condotel bùng nổ trong năm 2018.

Thị trường căn hộ condotel ở Việt Nam bắt đầu khởi sắc vào giai đoạn 2015-2016 cùng với chu kỳ đi lên của toàn thị trường bất động sản nói chung. Mặc dù là loại hình bất động sản mới nhưng những năm gần đây, tại các khu vực ven biển, những dự án căn hộ condotel đua nhau mọc lên, mỗi năm tung ra thị trường hàng chục nghìn căn hộ.

 

Theo thống kê của một trang web chuyên về bất động sản, đối với thị trường nghỉ dưỡng, trong năm 2017, lượt tìm kiếm các dự án condotel chiếm đến 50%, giữ vị trí được tìm kiếm cao nhất trong 2 năm liên tiếp.

 

Còn theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, năm 2017 vừa qua là năm bùng nổ của phân khúc bất động sản condotel khi lượng cung sản phẩm của các dự án lên đến 22.837 căn.

 

Đáng chú ý, trong số các dự án chào bán condotel có tới 77,7% số căn condotel có mức giá chào bán ở phân khúc bất động sản cao cấp từ 35 – 70 triệu/m2.

 

Về tỷ trọng nguồn cung của phân khúc condotel theo khu vực, có đến 52% số sản phẩm chào bán tại Nha Trang (Khánh Hòa), số còn lại tập trung ở các địa phương phát triển mạnh du lịch như: Bình Thuận, Đà Nẵng, Phú Quốc, Quảng Ninh.

 

 “So với phân khúc đất nền thì đầu tư condotel có lợi hơn cho nền kinh tế và thị trường bất động sản vì tiết kiệm đất đai mà lại tạo được dòng tiền, tạo được nguồn thu thường xuyên cho nhà đầu tư. Đầu tư condotel cũng khuyến khích ngành xây dựng, du lịch và các ngành dịch vụ liên quan khác phát triển, tạo động lực tốt hơn cho nền kinh tế so với phát triển bất động sản đất nền thường dẫn đến nhiều hệ lụy kinh tế tiêu cực.

 

Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có đề xuất sửa Luật Đất đai, khắc phục những hạn chế trong việc phát triển các dự án condotel. Nếu đề xuất này được Quốc hội chấp thuận sẽ là một cú hích rất mạnh cho phân khúc bất động sản này phát triển”, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đưa ra nhận định.

 

Cùng quan điểm, khi được hỏi trong năm 2018 phân khúc nào bất động sản nào sẽ phát triển mạnh nhất, GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng (trong đó có condotel) có triển vọng nhiều nhất, vì cầu của nó quá lớn.

 

Theo GS. Đặng Hùng Võ, với mức tăng trưởng của du lịch như hiện nay thì cầu hiện tại là chưa đủ. Cầu về hạ tầng, cầu về lưu trú vẫn chưa đủ. Như vậy, sức của nó vẫn phát triển tốt hơn.

 

Trong khi đó, trao đổi với BizLIVE, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu, tư vấn và định giá, Công ty CBRE Hà Nội cho rằng, trong năm qua, thị trường condotel vẫn tiếp tục được nhiều nhà đầu tư chú ý, với những dự án tên tuổi lần lượt được mở bán.

 

Trong 3 thị trường chính (Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc) thì thị trường Đà Nẵng đặc biệt nhộn nhịp trong năm 2017 với những đợt mở bán tiếp theo của siêu dự án Cocobay.

 

Tại Phú Quốc, thị trường sôi động hơn năm 2016 với những dự án được quản lý bởi các thương hiệu quốc tế như InterContinental, Best Western Premier, Movenpick.

 

Theo bà An, trong năm 2018, dự kiến khu vực bờ biển phía Nam Đà Nẵng kéo dài ra Hội An sẽ là điểm sáng về nguồn cung, do vẫn còn quỹ đất trống đang chờ xây dựng.

 

Ngoài ra, nếu Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt được thông qua (dự kiến vào giữa năm 2018), các khu vực Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc sẽ thu hút thêm nhiều chủ đầu tư đến săn tìm quỹ đất phát triển dự án du lịch (trong đó có thể có hạng mục condotel).

 

Theo bà An, thực tế hạng mục bất động sản bán (như condotel) thường sẽ giúp chủ đầu tư thu hồi dòng vốn nhanh hơn so với bất động sản cho thuê (như khách sạn, căn hộ dịch vụ).

 

Đặc biệt, khi tình hình kinh tế lẫn du lịch của Việt Nam đang rất khởi sắc trong những năm gần đây, và thu nhập của người dân đang ngày được cải thiện, ngày càng có nhiều nhà đầu tư (người mua) quan tâm hơn đến hạng mục bất động sản nghỉ dưỡng. Điều này giúp tăng cường nguồn cầu và khiến nhiều chủ đầu tư dự án condotel mạnh dạn hơn trong việc phát triển dự án.

 

Tuy nhiên, bà An cũng cảnh báo rằng, ngay cả khi thị trường vẫn đang hấp thụ tốt thì cơ quan quản lý cần thận trọng trong việc cấp phép những dự án mới, đặc biệt là những dự án có thể gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái, làm giảm thiểu tiềm năng du lịch của địa phương về lâu dài.

 

Nguồn Bizlive

 

Muốn hiểu rõ hơn về thị trường bất động sản Đà Nẵng, cũng như có nếu nhu cầu mua bán, đầu tư, sử dụng đất quý khách hàng có thể liên hệ trức tiếp với công ty chúng tôi. Với nhiều hạng mục kinh doanh bất động sản như : kí gửi nhà đất, nhà đất cho thuê, nhà phố, đất biển...đặc biệt là các dự án căn hộ cao cấp có tầm ảnh hưởng cao Bất động sản An Quốc tự tin sẽ mang đến lợi nhuận cho nhà đầu tư và giá trị cho người sử dụng.